10 bí quyết vệ sinh làm sạch cửa nhôm kính

Hiện nay cửa nhôm kính và vật liệu xây dựng không thể thiếu trong các công trình xây dựng,toà nhà,trung tâm thương mại các hộ gia đình.Bởi vì của nhôm kính đem lại khá nhiều lợi ích sự sang tròn lịch sự,tính năng sử dụng nên nó rất được mọi người ưa chuộng và sử dụng rất nhiều.Nhưng khi những khung kính bị mờ hay bị ố vàng sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn không được sạch sẽ và trông tối hơn.

Bạn có thể tham khảo một số mẹo vệ sinh của nhôm kính dưới đây để đảm bảo cửa nhôm kính nhà bạn luôn sạch sẽ như mới.

1. Amoniac:

- Bạn có thể lau nhanh và làm sạch các vết bẩn, những mảng bám hay những dấu tay bị dính trên cửa nhôm kính bằng cách sử dụng dung dịch amoniac.

- Bạn tuân thủ dựa theo tỷ lệ 1:3 tức là 1 chén amoniac và 3 chén nước để pha dung dịch tẩy rửa nhé.

- Bạn sử dụng khăn mềm rồi nhúng và dung dịnh, thấm ướt nó để lau,làm vậy cửa kính nhà bạn sẽ hoàn toàn sạch bong bạn cúng có thể sử dụng nó để làm sạch cửa nhôm xingfa cao cấp.

2. Bột bắp:

- Bạn hãy tự mình pha chế một dung dịch hỗn hợp đơn giản để làm sạch kính mà nguyên liệu rất rẻ và dễ tìm là bột bắp.

3. Nước xả quần áo:

- Pha dung dịch theo tỷ lệ 1:4 1 phần nước xả quần áo và 4 phần nước sau đó dùng khăn sạch thấm vào dung dịch rồi sau đó bắt đầu lau sạch các vết bẩn cửa nhôm kính.

4. Nước rửa sơn móng tay:

- Nước sơn rửa móng tay có thể đánh bay các vệt ố vàng,bạn chỉ cần nhỏ một vài giọi a-xê-ton sau đó dùng khăn sạch lau ngay vậy là bạn đã đánh bay vết bẩn một cách rất dễ dàng.

5. Giấy báo:

- Bạn có thể sử dụng giấy báo cũ trong nhà có sẵn thấm ướt và thực hiện làm sạch vệ sinh của nhôm kính.

6. Lấy bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng:

- Điều chế dung dịch bằng cách Hòa bột thạch cao với nước hoặc dùng bột phấn hoà với nước rồi xoa lên kính,đợi sau khi khô, bạn dùng khăn để lau sạch, vậy là kính sẽ sạch và sáng bóng như mới.

7. Dầu hỏa hoặc rượu trắng:

- Khi cửa nhôm kính bị bám dính các vết dầu hoặc các vết bẩn đã lâu ngày,bạn dùng khăn rồi thấm một ít dầu hoả hoặc sử dụng rượu trắng để lau kính,bạn cùng có thể làm sạch đối với mặt dựng nhôm kính.

8.Vải nhung và giấm:

- Khi cửa nhôm kính nhà bạn bị dính sơn tường, bạn có thể dùng miếng vải nhung rồi thấm với một ít giấm ăn hoặc thấm với xăng để lau sạch vết sơn trên cửa.

9. Muối:

- Đối với những cửa nhôm kính bị nước mưa bẩn bắn vào, bạn hãy lấy một miếng vải rồi bọc với muối,sau đó lau nhẹ nó lên mặt kính,làm vậy kính sẽ sáng bóng trở lại như lúc đầu.

10. Chổi cao su:

- Sử dụng chổi cao su rồi nhúng nó vào xô nước nóng và sau đó nhỏ vào một vài giọt nước rửa chén vào,bạn làm ướt cửa rồi sau đó làm sạch nó bằng chổi cao su.

Bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều hãy cùng tham khảo và học cách làm sạch cửa nhôm kính và một số đồ nội thất kính nhà bạn nhé.Chúc bạn thành công!

< Trở lại